CỔNG GIAO DỊCH BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ

Dịch vụ I-VAN THAISONSOFT - BHXH Việt Nam

Miền bắc: 1900.55.88.73
Miền Trung, Nam: 1900.55.88.72

Nhiều cơ sở khám chữa bệnh được kết nối giao dịch điện tử để thanh toán BHYT

Bởi ebh.vn - 18/07/2017

Việc kết nối giao dịch điện tử sẽ giúp hạn chế tối đa tình trạng lợi dụng, trục lợi trong việc khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT). Được biết vào cuối tháng 6, có khoảng 14.000 cơ sở khám chữa bệnh sẽ được kết nối giao dịch điện tử trong thanh toán bảo hiểm y tế.

Nhiều cơ sở khám chữa bệnh được kết nối giao dịch điện tử để thanh toán BHYT.

Nhiều cơ sở khám chữa bệnh được kết nối giao dịch điện tử để thanh toán BHYT

Hiện các cơ sở khám chữa bệnh đang chuẩn bị nhập dữ liệu để có thể kết nối theo đúng kế hoạch. Việc kết nối này sẽ giúp các bác sĩ kiểm soát được tình trạng người bệnh, các loại xét nghiệm đã được thực hiện.

Bệnh viện Hoài Đức, Hà Nội là nơi cách đây 3 năm, từng xảy ra vụ việc hơn 1.000 phiếu xét nghiệm huyết học được nhân bản có kết quả giống nhau, nhằm trục lợi bảo hiểm.

Xem thêm: BHXH Việt Nam thắt chặt việc quản lý Quỹ Bảo hiểm y tế

Ngay sau đó, Sở Y tế Hà Nội đã cùng bệnh viện xây dựng phần mềm quản lý bệnh viện.

Tất cả các dữ liệu về xét nghiệm, thuốc, chi phí khám chữa bệnh đều được đưa vào hệ thống. Vì vậy, hiện bệnh viện chỉ cần nhập lại các mã của gần 1.900 dịch vụ kỹ thuật là có thể nối mạng dữ liệu với bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Hà Nội có trên 70 cơ sở khám chữa bệnh công lập, nhưng vẫn còn một số cơ sở chưa được bảo hiểm xã hội Việt Nam cài đặt phần mềm. Việc thanh toán viện phí còn ở nhiều mức theo các thông tư, nghị định khác nhau, vì thế việc nhập dữ liệu vào phần mềm rất phức tạp.

Việc kết nối giao dịch điện tử trong thanh toán bảo hiểm y tế sẽ giúp các bác sĩ kiểm soát được tình trạng người bệnh, các loại xét nghiệm đã được thực hiện.

Điều này góp phần giảm chi phí, hạn chế lạm dụng xét nghiệm. Tuy nhiên, để kết nối thành công, đạt được các mục tiêu quan trọng đó, cần sự nỗ lực, phối hợp chặt chẽ giữa bảo hiểm xã hội và ngành y tế./. Theo - vtv.vn

Trên đây là một vài thông tin được chia sẻ từ BHXH điện tử eBH đến quý độc giả, mong rằng có thể cung cấp cho bạn đọc nhiều thông tin hữu ích nhất.

Đăng ký phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội eBH
Đăng ký cấp mã bảo hiểm xã hội lần đầu