CỔNG GIAO DỊCH BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ

Dịch vụ I-VAN THAISONSOFT - BHXH Việt Nam

Miền bắc: 1900.55.88.73
Miền Trung, Nam: 1900.55.88.72

Những lợi ích khi Doanh nghiệp khai Bảo hiểm xã hội điện tử

Bởi ebh.vn - 05/10/2017

Khai bảo hiểm xã hội điện tử không chỉ nhanh gọn mà doanh nghiệp còn quản lý, lưu trữ hồ sơ dễ dàng, thuận tiện. Đặc biệt trong quá trình giao dịch hồ sơ doanh nghiệp cũng không gặp các vấn đề khó khăn như trước đây mà thay vào đó là cách thực hiện khai nộp nhanh chóng, đơn giản thông qua phần mềm khai BHXH điện tử.

Doanh nghiệp hưởng lợi khi khai bảo hiểm xã hội điện tử

Phương thức khai BHXH điện tử ngày càng được nhiều doanh nghiệp sử dụng

1. Khai bảo hiểm xã hội điện tử là làm gì?

Khai bảo hiểm xã hội điện tử (là cách gọi khác của khai bảo hiểm xã hội qua mạng, khai BHXH trực tuyến, khai BHXH online) là việc các doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức kê khai và nộp hồ sơ bảo hiểm thông qua hệ thống mạng Internet.

Việc khai bảo hiểm xã hội qua mạng đã được triển khai áp dụng từ năm 2015. Mọi hồ sơ bảo hiểm điện tử sẽ được cơ quan bảo hiểm chấp nhận và tương đương như hồ sơ giấy của người tham gia nộp trực tiếp tại cơ quan bảo hiểm. So với cách khai bảo hiểm xã hội theo phương thức cũ thì khai bảo hiểm xã hội qua mạng mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và đơn vị sử dụng lao động.

2. Những lợi ích khi khai BHXH điện tử mang lại cho Doanh nghiệp

Hiện nay không chỉ trong lĩnh vực Bảo hiểm xã hội việc ứng dụng công nghệ 4.0 trong việc xử lý các giao dịch điện tử mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và cả cơ qua quản lý giúp tối ưu các giao dịch hành chính vốn gây tốn kém nhiều thời gian và chi phí vận hành. Vậy việc ứng dụng kê khai BHXH điện mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích gì? Cụ thể:

2.1 Đăng ký khai & nộp hồ sơ dễ dàng

Lợi ích đầu tiên có thể nhìn thấy khi các doanh nghiệp sử dụng phương thức khai BHXH điện tử để thực hiện các thủ tục hành chính với cơ quan BHXH Việt Nam là việc đăng ký khai nộp hồ sơ bảo hiểm dễ dàng.

Khi thực hiện việc khai BHXH điện tử, các doanh nghiệp cũng như người phụ trách chỉ cần điền thông tin theo mẫu có sẵn và tự động kết xuất tờ khai theo đúng mẫu đã hiển thị sẵn. Với việc khai BHXH theo cách này, doanh nghiệp cũng như cơ quan chuyên trách có thể dễ dàng quản lý, tra cứu lại tờ khai được dễ dàng, nhanh chóng và thuận tiện.

2.2 Quy trình giao dịch hồ sơ đơn giản, dễ dàng quản lý hồ sơ

Đưa vào triển khai áp dụng phương thức khai BHXH điện tử sẽ giúp đơn giản hóa các thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp khi giao dịch hồ sơ. Thay vì phải tới trực tiếp các cơ quan bảo hiểm như trước đây thì hiện nay, với việc sử dụng phần mềm khai báo BHXH điện tử, các doanh nghiệp sẽ thực hiện ngay trên chiếc máy tính có kết nối internet tại chính doanh nghiệp mình.

Thông qua phần mềm khai BHXH điện tử được cài đặt, mọi thủ tục hành chính, hồ sơ giấy tờ đều được nhận – gửi qua mạng internet. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, chi phí (giấy tờ, nhân công) cho các doanh nghiệp mà cũng sẽ góp phần giảm thiểu áp lực cho cơ quan quản lý bảo hiểm.

Khi khai nộp BHXH điện tử, tất cả các loại hồ sơ, giấy tờ đã thực hiện đều được lưu trữ trên phần mềm của hệ thống. Khi có nhu cầu tìm kiếm, tra cứu lại thông tin, người dùng chỉ cần đăng nhập vào hệ thống và làm theo các trình tự đã được thiết lập.

Với phương thức này, cơ quan quản lý bảo hiểm cũng như những cá nhân, đơn vị phụ trách, tham gia BHXH sẽ dễ dàng quản lý hồ sơ, đối chiếu giấy tờ khi cần thiết mà không phải lục lại tủ hồ sơ hay lên cơ quan bảo hiểm để xin lại.

2.3 Tiết kiệm mọi chi phí

Khi khai bảo hiểm xã hội qua mạng, doanh nghiệp chỉ cần duy nhất một người có chuyên môn ngồi giao dịch trực tiếp tại văn phòng. Do đó, doanh nghiệp sẽ không phải đầu tư quá nhiều nhân lực cho công tác bảo hiểm tiết giảm được chi phí trả cho nhân viên.

Khai bảo hiểm xã hội điện tử doanh nghiệp cũng không phải tốn kinh cho quá trình lưu trữ, bảo quản hồ sơ. Mọi chi phí đều được giảm tải, từ đó doanh nghiệp có thêm kinh phí để đầu tư vào những việc khác.

Phần mềm khai BHXH điện tử eBH chuyên nghiệp

Phần mềm khai BHXH điện tử eBH chuyên nghiệp

2. Phần mềm eBH hỗ trợ doanh nghiệp kê khai bhxh điện tử

eBH là phần mềm bảo hiểm xã hội điện tử được triển khai theo mô hình I -VAN của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và được BHXH Việt Nam chính thức ký hợp đồng triển khai sử dụng số 04092015/HĐ-BHXH-TSD vào ngày 07/09/2015.

Phần mềm kê khai BHXH điện tử eBH được phát triển bởi nhà cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng I-VAN Thái Sơn - đơn vị đã có trên 12 năm kinh nghiệm cung cấp các dịch vụ truyền nhận dữ liệu cho doanh nghiệp trong lĩnh vực khai hải quan điện tử và khai thuế điện tử…

2.1 5 dịch vụ hỗ trợ khai BHXH điện tử eBH

  1. Dịch vụ tư vấn nghiệp vụ, giải đáp các vướng mắc về BHXH

  2. Dịch vụ đào tạo sử dụng

  3. Dịch vụ hỗ trợ trực tiếp tại doanh nghiệp

  4. Dịch vụ hỗ trợ từ xa qua trung tâm hỗ trợ

  5. Dịch vụ tích hợp theo yêu cầu với chương trình quản lý nội bộ

Quý khách hàng quan tâm có thể tìm hiểu chi tiết về phần mềm eBH TẠI ĐÂY

Đăng ký phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội eBH
Đăng ký cấp mã bảo hiểm xã hội lần đầu