CỔNG GIAO DỊCH BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ

Dịch vụ I-VAN THAISONSOFT - BHXH Việt Nam

Miền bắc: 1900.55.88.73
Miền Trung, Nam: 1900.55.88.72

Hướng dẫn chi tiết cách hủy tài khoản VssID mới nhất

Bởi ebh.vn - 26/12/2023

VssID là ứng dụng bảo hiểm xã hội của Việt Nam, cho phép người dùng xem thông tin tham gia, chế độ hưởng, khám chữa bệnh và các dịch vụ công khác. Nếu bạn muốn hủy tài khoản VssID của mình, bạn có thể tham khảo cách để xóa tài khoản VssID trong bài viết dưới đây.

Hướng dẫn cách hủy tài khoản VssID trên website BHXH Việt Nam

Hướng dẫn cách hủy tài khoản VssID trên website BHXH Việt Nam

1. Tại sao người dùng muốn hủy tài khoản VssID của mình?

Hủy tài khoản VssID là việc ngừng sử dụng ứng dụng VssID của bảo hiểm xã hội Việt Nam, bằng cách xóa thông tin cá nhân và mã số BHXH trên cổng dịch vụ công của BHXH Việt Nam. Những lý do phổ biến mà người dùng ứng dụng VssID có thể muốn hủy tài khoản của họ, chẳng hạn như:

- Lúc đăng nhập tài khoản VssID nhập sai số điện thoại hoặc sai số CMND/CCCD.

- Thay đổi một số thông tin cá nhân đặc biệt là số điện thoại.

- Có thể người dùng "đăng ký thử" dùng thông tin của mình nhưng đính kèm ảnh của người khác.

- Bị người khác nhập nhầm số điện thoại để đăng ký VssID.

- Muốn đăng ký lại tài khoản VssID mới theo thông tin đúng của mình.

Nếu bạn có một trong những lý do trên, bạn có thể cân nhắc sử dụng phương án xử lý bằng cách thay đổi thông tin cá nhân trên VssID. Nếu không thể thay đổi bạn có thể tham khảo các bước hủy tài khoản VssID trong hướng dẫn dưới đây.

2. Hướng dẫn hủy tài khoản VssID qua Cổng dịch vụ công BHXH

Để hủy tài khoản đăng nhập ứng dụng VssID tức là bạn đang thực hiện việc xóa tài khoản bảo hiểm xã hội của mình. Đây là tài khoản do cơ quan BHXH cấp cho cá nhân đăng ký tài khoản BHXH vậy nên bạn không thể hủy tài khoản VssID trực tiếp trên VssID, mà phải truy cập vào Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam. Các bước thực hiện hủy tài khoản VssID như sau:

Bước 1: Truy cập vào Website: dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn, sau đó chọn “Đăng nhập” > chọn loại “Cá nhân” > bạn đăng nhập bằng mã số BHXH và mật khẩu (tài khoản dùng để đăng nhập ứng dụng VssID trên điện thoại).

Hủy tài khoản trên cổng dịch vụ công BHXH

Bước 2: Nhấn vào phần thông tin cá nhân (1), phía trên góc phải giao diện, sau đó chọn ”Hủy tài khoản”(2).

Bước 3: Bạn sẽ được chuyển đến giao diện giống như lúc đăng ký tài khoản, nhưng bạn hãy lưu ý mục "Lý do ngừng*" (3), hãy ghi lý do tại đây nếu không bạn không thể hủy tài khoản được. Khi nhập xong lý do thì kéo xuống dưới cùng nhập mã xác thực và bấm "Ghi nhận"(4).

Ghi rõ lý do muốn hủy tài khoản vssid và xác nhận

Bước 4: Một mã xác thực OTP gửi về mail đã đăng ký tài khoản lúc tạo tài khoản, bạn hãy nhập mã đó vào cửa sổ hiện lên rồi chọn “Xác nhận”.

Xác nhận hủy tài khoản qua email đăng ký

Bước 5: Một cửa sổ nhỏ tự động xuất hiện trên màn hình để thông báo xác nhận bạn có chắc chắn muốn ngưng tài khoản, hãy chọn “Đồng ý” để hoàn thành.

Nếu quá trình hủy tài khoản VssID thành công, bạn nhận được thông báo “Hủy tài khoản thành công”. Sau đó, bạn có thể đăng ký lại tài khoản VssID mới theo thông tin đúng của mình. Chúc bạn sẽ thực hiện thành công!

Bảo hiểm xã hội điện tử EBH hy vọng đã giải đáp được thắc mắc của bạn. Nếu bạn có câu hỏi khác liên quan, xin vui lòng liên hệ với EBH hoặc BHXH Việt Nam - Tổng đài CSKH 1900 9068 (1000 đồng/ phút) để được giúp đỡ.

Tài Phạm - EBH

Đăng ký phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội eBH
Đăng ký cấp mã bảo hiểm xã hội lần đầu