CỔNG GIAO DỊCH BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ

Dịch vụ I-VAN THAISONSOFT - BHXH Việt Nam

Miền bắc: 1900.55.88.73
Miền Trung, Nam: 1900.55.88.72

Quy trình 4 bước lập hồ sơ tự động trên phần mềm BHXH eBH

Bởi ebh.vn - 17/07/2023

Việc áp dụng công nghệ thông tin vào các thủ tục hành chính, với các cơ quan nhà nước, ngày càng được phát triển mạnh mẽ trên hầu hết các lĩnh vực. Với mục đính giảm bớt các thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và các doanh nghiệp trong việc giải quyết các thủ tục hành chính về bảo hiểm xã hội, BHYT.

Hướng dẫn lập hồ sơ trên phần mềm eBH

Quy trình các bước lập hồ sơ trên phần mềm eBH

1. Lập hồ sơ tự động trên phần mềm eBH như thế nào?

Ngày 18/5/2015, bảo hiểm xã hội Việt Nam lần đầu tiên ra mắt cổng thông tin điện tử. Với mục tiêu hỗ trợ tối đa người quản lý lao động thực hiện các thủ tục khai báo bảo hiểm xã hội cho người lao động do mình quản lý.

Phần mềm bảo hiểm xã hội eBH là một công cụ hỗ trợ người sử dụng lao động thực hiện các thủ tục kê khai bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp một cách nhanh chóng và tiện lợi qua mạng Internet. Phần mềm này được phát triển bởi Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn.

Các tính năng nổi bật của phần mềm eBH bao gồm:

- Dễ dàng trong triển khai cài đặt, bạn chỉ cần download hoặc copy file đóng gói ebh.exe và chạy trực tiếp mà không cần phải tiến hành các bước cài đặt phần mềm.

- Giao diện chương trình gần gũi với từng nghiệp vụ, tạo cảm giác thân thiện với người dùng.

- Mô hình người lao động đơn giản, toàn diện, bạn có thể nhập danh sách người lao động từ file excel có sẵn vào chương trình.

4 bước tạo lập hồ sơ trên phần mềm BHXH EBH

4 bước tạo lập hồ sơ trên phần mềm BHXH EBH

2. Quy trình các bước lập hồ sơ tự động trên phần mềm eBH

Quy trình 4 bước lập hồ sơ tự động trên phần mềm BHXH eBH là như sau:

Bước 1: Chọn nghiệp vụ cần kê khai trong danh sách các nghiệp vụ có sẵn trên phần mềm.

Bước 2: Chọn người lao động cần khai báo của nghiệp vụ này.

Bước 3: Lập hồ sơ. Tại bước này, người lao động được chọn ở bước 2 sẽ tự động chuyển vào các tờ khai tương ứng, đồng thời thông tin chi tiết của từng người lao động được lấy từ phần quản lý người lao động cũng sẽ được chuyển trực tiếp đến các tiêu chí trên tờ khai.

Bước 4: Ký và nộp tờ khai. Trước khi ký và gửi lên cơ quan bảo hiểm xã hội, bạn có thể xem lại các thông tin đã khai báo bằng cách nhấn đúp chuột vào tên bảng khai cần xem trong danh sách.

Khi chắc chắn các thông tin đã chính xác, bạn cắm thiết bị chữ ký số vào máy tính để thực hiện ký hồ sơ. Sau đó nhấn nút “Nộp hồ sơ” để gửi lên cơ quan bảo hiểm xã hội và thực hiện lấy giấy xác nhận, giấy hẹn từ cơ quan bảo hiểm xã hội ngay trên chương trình. Đồng thời các file kết quản này sẽ tự động gửi về email của bạn.

Người dùng có thể tra cứu hồ sơ và kết quả trực tiếp trên phần mềm hoặc đăng nhập trang tra cứu BHXH điện tử tại địa chỉ: https://ebh.vn/dang-nhap

Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có được cái nhìn tổng quan về quy trình 4 bước lập hồ sơ tự động trên phần mềm BHXH eBH. Nếu bạn muốn biết thêm chi tiết về cách sử dụng phần mềm eBH hoặc tư vấn nghiệp vụ có thể liên hệ:

📞 HOTLINE: 1900 558873

☎️ Tel: 024.37545222 - Fax: 024.37545223

🌎 Website: https://ebh.vn/

🏢 Địa chỉ: Số 11, Đặng Thùy Trâm, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Đăng ký phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội eBH
Đăng ký cấp mã bảo hiểm xã hội lần đầu