CỔNG GIAO DỊCH BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ

Dịch vụ I-VAN THAISONSOFT - BHXH Việt Nam

Miền bắc: 1900.55.88.73
Miền Trung, Nam: 1900.55.88.72

Doanh nghiệp của bạn đã đăng ký khai bảo hiểm xã hội điện tử chưa?

Bởi ebh.vn - 03/07/2017

Khai bảo hiễm xã hội điện tử (BHXH) là hình thức giao dịch mới trong thời đại công nghệ hiện nay. Hình thức kê khai và quản lý theo dõi tình hình bảo hiểm xã hội này có ý nghĩa như khai bảo hiểm xã hội điện tử trực tiếp tại cơ quan BHXH nhưng hình thức này lại có nhiều mặt tích cực, mang rất nhiều lợi ích cho người sử dụng và cơ quan quản lý.

Doanh nghiệp triển khai áp dụng hình thức khai BHXH điện tử

Doanh nghiệp triển khai áp dụng hình thức khai BHXH điện tử

Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp đã triển khai áp dụng hình thức khai BHXH điện tử, còn doanh nghiệp của bạn đã đăng ký khai BHXH điện tử chưa? Hãy nhanh tay đăng ký hình thức kê khai BHXH điện tử bởi hình thức này mang lại cho doanh nghiệp bạn – người sử dụng lao động muôn vàn những lợi ích thiết thực mà khi hình thức này ra đời, doanh nghiệp nào cũng muốn áp dụng nó ngay.

1. Khai bảo hiểm xã hội điện tử là gì?

Khai bảo hiểm xã hội điện tử có những tên gọi khác nhau như khai bảo hiểm xã hội qua mạng, khai bảo hiểm xã hội trực tuyến hay khai bảo hiểm xã hội online. Đây là việc các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân được phép kê khai và nộp hồ sơ bảo hiểm thông qua cổng giao dịch điện tử của cơ quan bảo hiểm.

kê khai hồ sơ BHXH điện tử trên phần mềm

Một số ưu điểm của phần mềm eBH

Tất cả các hồ sơ bảo hiểm khi được kê khai thông qua mạng đều được cơ quan bảo hiểm chấp nhận và nó tương đương như hồ sơ giấy của người tham gia nộp hồ sơ trực tiếp tại cơ quan bảo hiểm. Và để khai được bảo hiểm xã hội điện tử, ngoài chữ ký số là phần các doanh nghiệp bắt buộc phải có và hệ thống mạng internet thì các doanh nghiệp sẽ cần trang bị thêm phần mềm khai bảo hiểm xã hội điện tử. Phần mềm khai bảo hiểm xã hội điện tử hiện đang được cung cấp bởi các nhà cung cấp dịch vụ I–Van (dịch vụ giá trị gia tăng về giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH) được BHXH Việt Nam ký hợp đồng triển khai cung cấp cho các doanh nghiệp.

Có một câu hỏi đặt ra ở đây là khai bảo hiểm xã hội điện tử giống với khai bảo hiểm xã hội trực tiếp tại cơ quan bảo hiểm như vậy tại sao lại phải đăng ký khai BHXH điện tử?

2. Tại sao các doanh nghiệp nên đăng ký khai bảo hiểm xã hội điện tử?

Ngày 09/03/2015, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 08/2015/QĐ-TTg thí điểm về giao dịch điện tử trong việc thực hiện thủ tục tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp và đề nghị cấp sổ BHXH, thẻ BHYT. Trong thời gian thí điểm về giao dịch điện tử, người sử dụng đã nhận thấy được những mặt tích cực của hình thức này và đưa ra kết luận rằng khai BHXH điện tử giúp ích cho người sử dụng rất nhiều. Đặc biết với các doanh nghiệp thí điểm sử dụng đều cho rằng so với cách khai và nộp bảo hiểm trực tiếp tại cơ quan bảo hiểm thì khai bảo hiểm qua mạng tiện ích hơn hẳn. Cụ thể như sau:

2.1. Rút ngắn thời gian khai nộp bảo hiểm và tiết kiệm chi phí

Như trước đây, để khai nộp bảo hiểm, các doanh nghiệp phải cử người đến cơ quan quản lý để kê khai và nôp hồ sơ thì nay người người thực hiện sẽ chỉ cần làm việc trên hệ thống điện tử thông qua hệ thống máy tính có kết nối mạng internet. Tại đây, người thực hiện không phải đăng ký với bộ phận tiếp nhận hồ sơ để làm thủ tục khai và nộp hồ sơ và cũng không phải mất nhiều thời gian chờ đợt được phê duyệt mà việc giao dịch hồ sơ sẽ được thực hiện qua 4 bước thiết lập sẵn trên hệ thống phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội điện tử.

Rút ngắn thời gian khai nộp bảo hiểm và tiết kiệm chi phí

Nộp hồ sơ BHXH điện tử với 4 bước đơn giản

Thông qua 4 bước thực hiện được thiết lập sẵn người phụ trách kê khai hồ sơ bảo hiểm sẽ biết được chính xác những giấy tờ cần thiết cũng như những việc phải làm để khai nộp thành công. Người phụ trách chỉ cần điền đầy đủ thông tin về người tham gia bảo hiểm và thao tác những cú click chuột là các công đoạn kê khai hồ sơ bảo hiểm sẽ nhanh chóng được hoàn thành, đồng đồng thời việc đăng ký khai nộp sẽ được hoàn thiện ngay trong vòng 24 giờ.

Việc khai nộp bảo hiểm xã hội điện tử sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được kinh phí thu thập, in các bộ hồ sơ giấy, kinh phí chi trả tiền công cho nhân viên thực hiện. Bên cạnh đó, chi phí cho quá trình lưu trữ, bảo quản hồ sơ cũng được tiết kiệm đáng kể khi doanh nghiệp áp dụng phương thức khai nộp mới này.

2.2. Đầu tư ít nhân lực thực hiện

Thay vì phải huy động nhiều phòng ban, nhiều nhân sự gây tốn kém trong việc nộp hồ sơ bảo hiểm thì nay doanh nghiệp sẽ không phải đầu tư quá nhiều nhân lực cho công tác bảo hiểm, bởi việc khai bảo hiểm xã hội điện tử chỉ cần duy nhất một người có chuyên môn để ngồi giao dịch trực tiếp tại văn phòng là mọi hồ sơ bảo hiểm của người lao động sẽ được nộp đến cơ quan quản lý BHXH.

2.3. Được hỗ trợ tận tình mọi lúc mọi nơi

Trong suốt quá trình khai nộp hồ sơ bảo hiểm doanh nghiệp sẽ được các chuyên gia về bảo hiểm hỗ trợ tận tình. Các đơn vị cung cấp phần mềm khai bảo hiểm xã hội điện tử cũng sẽ túc trực, hỗ trợ doanh nghiệp một cách tối đa để đảm bảo việc khai nộp bảo hiểm điện tử diễn ra thuận tiện, nhanh chóng nhất.

3. Khai bảo hiểm xã hội điện tử nên chọn phần mềm kê khai nào?

EBH là phần mềm khai bảo hiểm xã hội điện tử được triển khai theo mô hình I -VAN của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và được BHXH Việt Nam chính thức ký hợp đồng triển khai sử dụng số 04092015/HĐ-BHXH-TSD vào ngày 07/09/2015. Phần mềm kê khai BHXH điện tử EBH được phát triển bởi nhà cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng I-VAN Thái Sơn - đơn vị đã có trên 12 năm kinh nghiệm cung cấp các dịch vụ truyền nhận dữ liệu cho doanh nghiệp trong lĩnh vực khai hải quan điện tử và khai thuế điện tử…

Để kê khai BHXH điện tử, doanh nghiệp nên chọn những đơn vị cung cấp phần mềm úy tín, chuyên nghiệp như công ty phát triển phần mềm Thái Sơn. Phần mềm của Thái Sơn có nhiều tính năng ưu việt, giúp cho việc đăng ký khai BHXH điện tử của doanh nghiệp diễn ra dễ dàng và nhanh chóng.

Xem thêmĐẩy mạnh phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực Bảo hiểm xã hội

Tìm hiểu thông tin về phần mềm khai BHXH điện tử của Thái Sơn doanh nghiệp có thể tham khảo tại địa chỉ:

CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Trụ sở chính: Số 15 - Đặng Thùy Trâm - Hoàng Quốc Việt - Cầu Giấy - Hà Nội

  • Tel : 024.37545222 - Fax: 024.37545223

  • Website: https://ebh.vn

Đăng ký phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội eBH
Đăng ký cấp mã bảo hiểm xã hội lần đầu