CỔNG GIAO DỊCH BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ

Dịch vụ I-VAN THAISONSOFT - BHXH Việt Nam

Miền bắc: 1900.55.88.73
Miền Trung, Nam: 1900.55.88.72

Công tác tiếp công dân của bảo hiểm xã hội Việt Nam ngày càng cải thiện

Bởi ebh.vn - 23/11/2016

Kể từ tháng 7/2012 đến tháng 6/2016, toàn ngành bảo hiểm xã hội (BHXH) đã tiếp 61.124 lượt công dân với 61.151 vụ việc, tiếp nhận hơn 16.000 đơn thư. Về cơ bản, đơn thư đã được giải quyết kịp thời, đúng quy định, trong đó đã giải quyết dứt điểm 153 vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài (còn 123 đơn tồn đang tiếp tục giải quyết).

Công tác tiếp dân của cơ quan BHXH dần được cải thiện.

Công tác tiếp dân của cơ quan BHXH dần được cải thiện.

1. Bảo hiểm xã hội tăng cường công tác tiếp dân

Công tác tiếp dân của các ngành nói chung đều đang gặp nhiều hạn chế như chậm giải quyết, kéo dài, quy trình làm việc không phù hợp thực tế đặc biệt với những đơn thư tố cáo, khiếu nại. Thực trạng đó cũng xảy ra đối với cơ quan bảo hiểm xã hội.

Nhằm giảm bớt phiền hà cho dân khi thực hiện các khiếu nại, tố cáo, cơ quan bảo hiểm xã hội đã có nhiều biện pháp khắc phục và có được sự cải thiện rõ ràng.

Sau 4 năm từ tháng 7/2012 đến tháng 6/2016, toàn ngành BHXH đã tiếp 61.124 lượt công dân với 61.151 vụ việc, tiếp nhận hơn 16.000 đơn thư. Về cơ bản, đơn thư đã được giải quyết kịp thời, đúng quy định, trong đó đã giải quyết dứt điểm 153 vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài (còn 123 đơn tồn đang tiếp tục giải quyết). Mặc dù vẫn còn đọng đơn thư khiếu nại nhưng so với tình trạng 4 năm trước, con số này đã giảm đáng kể.

Nhằm khắc phục các điểm còn tồn đọng, mới đây cơ quan BHXH đã tổ chức hội nghị tổng kết đánh giá 4 năm thi hành Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo tại TP.HCM.

Tại Hội nghị, ngoài phân tích những khó khăn, vướng mắc, BHXH các tỉnh, thành phố chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và đề xuất một số giải pháp để nâng cao hiệu quả thực hiện. Bên cạnh đó, cũng đưa ra các kiến nghị với Chính phủ, Quốc hội để sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến 2 luật này.

Đại diện các đơn vị ngoài ngành đến tham dự cũng trao đổi một số kinh nghiệm thực tiễn và chia sẻ với cơ quan BHXH trong thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó tổng giám đốc Nguyễn Đình Khương đã chỉ đạo Vụ Thanh tra - Kiểm tra tiếp thu các ý kiến tham gia tại Hội nghị để hoàn thiện báo cáo tổng kết. Ông Khương cũng yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố tiếp thu những nội dung trong báo cáo và ý kiến phát biểu tại Hội nghị, để triển khai nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Xem thêmBHXH Việt Nam tiến hành thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ

2. BHXH Việt Nam áp dụng khai BHXH điện tử giúp giảm thời gian & chi phí

Bên cạnh công tác cải thiện việc tiếp dân trong giải quyết các khiếu nại, tố cáo, BHXH Việt Nam luôn chú trọng đến việc cải cách hành chính nhằm nâng cao hiệu quả làm việc và tiết kiệm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp.

Theo lộ trình thực hiện, từ nay đến năm 2020, BHXH Việt Nam sẽ quản lý sổ bảo hiểm hoàn toàn bằng hệ thống điện tử. Bước đệm đầu tiên trong lộ trình là việc áp dụng khai bảo hiểm xã hội điện tử được triển khai từ cuối năm 2015.

Tính đến thời điểm hiện tại, có khoảng 90% các doanh nghiệp trên cả nước đã tham gia chuyển đổi từ khai BHXH truyền thống sang hình thức khai BHXH điện tử.

3. Khai bảo hiểm xã hội điện tử dễ dàng với dịch vụ I-VAN

Khai bảo hiểm xã hội điện tử được thực hiện thông qua dịch vụ nhận truyền dữ liệu gọi tắt là I-VAN. Thông qua dịch vụ này, doanh nghiệp không cần đến trực tiếp cơ quan BHXH để nộp hồ sơ cứng, chờ đợi mất nhiều thời gian như cách khai BHXH truyền thống.

Tất cả những gì doanh nghiệp cần làm để khai BHXH điện tử bao gồm: Chuẩn bị chữ ký số, mã đơn vị do cơ quan BHXH cấp, máy tính nối mạng internet có hệ điều hành window XP trở lên, phần mềm khai bảo hiểm xã hội.

Doanh nghiệp cần chuẩn bị các điều kiện cần để khai BHXH điện tử.

Doanh nghiệp cần chuẩn bị các điều kiện cần để khai BHXH điện tử.

Nhưng trước hết doanh nghiệp cần phải chọn một đơn vị cung cấp dịch vụ I-VAN uy tín. Hiện tại, dịch vụ I-VAN được nhiều doanh nghiệp tin dùng và đã được cơ quan BHXH thẩm định, ký hợp đồng thuộc về công ty phát triển công nghệ Thái Sơn.

Dịch vụ I-VAN do công ty Thái Sơn cung cấp có ưu điểm dễ sử dụng, chi phí hợp lý, tính bảo mật cao, hỗ trợ đào tạo đến ki sử dụng thành thạo.

Phần mềm khai bảo hiểm xã hội điện tử EBH nằm trong dịch vụ I-VAN của công ty Thái Sơn có giao diện thân thiện hơn nhiều phần mềm tương ứng khác hiện có trên thị trường. Khi tải phần mềm EBH về máy người dùng không mất công cài đặt mà có thể mở ra dùng ngay như phần mềm Unikey.

Phần mềm EBH đã được tối ưu từ 4 bước còn lại 3 bước thực hiện khai BHXH điện tử, bao gồm: Chọn nghiệp vụ, chọn người lao động, và ký nộp hồ sơ.

So với cách khai BHXH truyền thống tốn khoảng 3 tiếng đồng hồ thì cách khai BHXH điện tử với phần mềm EBH chỉ tốn chừng 10 phút. Doanh nghiệp có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian. Với doanh nghiệp, thời gian chính là tiền, tiết kiệm thời gian chính là tiết kiệm chi phí. Hơn nữa, khi khai BHXH điện tử, các chi phí in ấn, chi phí đi lại cũng được cắt giảm.

Khai BHXH điện tử tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp

Khai BHXH điện tử tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.

Hiện tại, công ty phát triển công nghệ Thái Sơn đang miễn phí 2 tháng dùng thử dịch vụ I-VAN để hỗ trợ doanh nghiệp tham gia chuyển đồi từ khai BHXH truyền thống sang khai BHXH điện tử.

Mọi thông tin chi tiết về dịch vụ I-VAN của công ty Thái Sơn doanh nghiệp có thể liên hệ BHXH điện tử eBH - Trụ sở chính: Số 11 Đặng Thùy Trâm, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Thành phố Hà Nội - Tel : 04.37545222 - Fax: 04.37545223/ Website: https://ebh.vn/

Tin liên quanBHXH Việt Nam đảm bảo kịp thời, công khai nhiệm vụ được giao

Đăng ký phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội eBH
Đăng ký cấp mã bảo hiểm xã hội lần đầu