CỔNG GIAO DỊCH BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ

Dịch vụ I-VAN THAISONSOFT - BHXH Việt Nam

Miền bắc: 1900.55.88.73
Miền Trung, Nam: 1900.55.88.72

Bảo hiểm xã hội Hà Nội thông báo về việc triển khai ứng dụng VssID

Bởi ebh.vn - 19/01/2021

Nhằm đẩy mạnh triển khai ứng dụng VssID và thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng công tác phục vụ, Bảo hiểm xã hội Hà Nội thông báo tới các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn về việc phối hợp phổ biến và cài đặt ứng dụng VssID.

BHXH TP Hà Nội thông báo triển khai ứng dụng VssID.

BHXH TP Hà Nội thông báo triển khai ứng dụng VssID. 

1. Đẩy mạnh triển khai ứng dụng VssID

Tháng 11/2020, Bảo hiểm xã hội Việt Nam chính thức ra mắt ứng dụng “VssID - Bảo hiểm xã hội số” trên thiết bị di động. Đây là sản phẩm thuộc hệ sinh thái chuyển đổi số phục vụ người tham gia ngành Bảo hiểm xã hội. 

Mục tiêu của ứng dụng VssID nhằm hướng tới việc tích hợp tiện ích tổng thể bao gồm thẻ BHYT, sổ Bảo hiểm xã hội điện tử thay thế sổ và thẻ giấy; dịch vụ công thanh toán trực tuyến cho cá nhân trong thời gian tới. VssID ra đời đánh dấu bước tiến mới trong ứng dụng công nghệ thông tin vào cải cách cách thủ tục hành chính của ngành BHXH Việt Nam.

VssID -  Ứng dụng Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

VssID -  Ứng dụng Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Đẩy mạnh việc ứng dụng VssID trong phạm vi cả nước, BHXH Việt Nam yêu cầu các đơn vị khẩn trương triển khai đồng bộ các giải pháp để hỗ trợ, hướng dẫn người dân đăng ký giao dịch điện tử cá nhân với cơ quan BHXH và sử dụng VssID. 

Thực hiện chủ trương tăng cường áp dụng VssID, Bảo hiểm xã hội TP Hà Nội đã gửi thư đến các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn. Cụ thể, các đơn vị sử dụng lao động phổ biến đến người lao động về việc đăng ký tài khoản giao dịch cá nhân và cài đặt ứng dụng VssID.

Đơn vị sử dụng lao động thực hiện tuyên truyền, phổ biến đến người lao động làm việc tại đơn vị về lợi ích thiết thực của ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số. Mặt khác, đơn vị sử dụng lao động hướng dẫn người lao động cách thức cài đặt, đăng ký và sử dụng để trải nghiệm nhiều tính năng tiện ích, ưu việt của VssID. Chi tiết xem TẠI ĐÂY. 

2. Tiện ích nổi bật của ứng dụng VssID 

Sử dụng ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, người dùng sẽ được tiếp cận các thông tin hữu ích về quá trình tham gia và thụ hưởng các chế độ Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp. Cụ thể, các tiện ích cơ bản của ứng dụng VssID mang lại cho người sử dụng như sau:

2.1 Tiện ích thông tin

VssID cung cấp cho người sử dụng đầy đủ các thông tin về quá trình tham gia BHXH, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp; thông tin hưởng các chế độ như ốm đau, thai sản, BHXH một lần… lịch sử khám, chữa bệnh BHYT.

2.2 Tiện ích tra cứu

Người sử dụng VssID có thể dễ dàng tra cứu các thông tin về mã số BHXH; cơ quan BHXH; cơ sở khám, chữa bệnh BHYT; đơn vị tham gia BHXH…

VssID tích hợp nhiều tiện ích cho người sử dụng.

VssID tích hợp nhiều tiện ích cho người sử dụng.

2.3 Tiện ích hỗ trợ

Ngoài tiện ích về thông tin, người dùng còn có thể sử dụng dịch vụ hỗ trợ trực tuyến 24/7 thông qua Chatbot - Trả lời tự động hoặc sẽ được hỗ trợ thông qua tổng đài 1900.9068, email, câu hỏi thường gặp.

2.4 Tiện ích cập nhật tin tức ngành BHXH

VssID sẽ cung cấp và cập nhật kịp thời các chính sách mới nhất từ Cổng thông tin điện tử của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, bao gồm các chế độ, chính sách BHXH, hướng dẫn sử dụng ứng dụng và thực hiện các dịch vụ công, dịch vụ thanh toán trực tuyến…

VssID được coi là “ứng dụng vì người dân” của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người tham gia BHXH, BHYT, BHTN. Vì vậy, để VssID phát huy tối đa hiệu quả, sự phối hợp của các đơn vị, doanh nghiệp là điều kiện quan trọng để người lao động nắm bắt được lợi ích của VssID, thực hiện mục tiêu đẩy mạnh việc áp dụng VssID trên phạm vi cả nước, tiến tới thay thế thẻ BHYT, sổ BHXH.

Xem thêm: Hướng dẫn tải về và sử dụng ứng dụng Bảo hiểm xã hội số VssID

3. Thư ngỏ của cơ quan Bảo hiểm xã hội TP Hà Nội

Thư ngỏ của cơ quan Bảo hiểm xã hội TP Hà Nội
Đăng ký phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội eBH
Đăng ký cấp mã bảo hiểm xã hội lần đầu