CỔNG GIAO DỊCH BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ

Dịch vụ I-VAN THAISONSOFT - BHXH Việt Nam

Miền bắc: 1900.55.88.73
Miền Trung, Nam: 1900.55.88.72

Infographic: Thẻ CCCD gắn chip điện tử và lợi ích khi sử dụng

Bởi ebh.vn - 25/12/2023

Thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử đã trở nên tiện lợi hơn đối với người dân khi giúp giảm bớt nhiều thủ tục hành chính, xác thực định danh công dân nhanh chóng. Infographic dưới đây sẽ giúp bạn có góc nhìn tổng quan về thẻ CCCD điện tử và những lợi ích khi sử dụng thẻ.

Thẻ căn cước công dân gắn chíp và những lợi ích khi sử dụng

Infographic tổng quan về thẻ CCCD gắn chip điện tử

1. Những lợi ích khi sử dụng thẻ CCCD gắn chip

Thẻ căn cước công dân điện tử (e-ID) là một loại thẻ căn cước mới được Bộ Công an phát hành, có gắn một chip điện tử chứa thông tin cá nhân và sinh trắc học của người dân. Thẻ e-ID có nhiều lợi ích khi sử dụng, bao gồm:

1) Tính bảo mật cao: Thông tin trên chip được mã hóa và ký số, khó bị làm giả hay đánh cắp. Chip cũng có thể lưu trữ dấu vân tay để xác thực danh tính chính xác.

2) Tránh tình trạng giả mạo giấy tờ: Thẻ e-ID có mức độ bảo mật cao và được tích hợp công nghệ đặc biệt, áp dụng sinh trắc học để quản lý khiến cho việc kẻ xấu giả mạo giấy tờ là rất khó. Thẻ còn có mã QR code để kiểm tra kiểm soát thông tin dễ dàng.

3) Được tích hợp nhiều loại giấy tờ: Thẻ e-ID có thể tích hợp được hơn 30 loại giấy tờ khác nhau như giấy phép lái xe, thẻ bảo hiểm y tế, sổ BHXH, sổ hộ khẩu, tạm trú tạm vắng... Nhờ vậy, người dân không cần phải mang theo nhiều loại giấy tờ khi làm các giao dịch hay thủ tục hành chính.

4) Thuận lợi khi lưu trú tại nước ngoài hay ký các hợp đồng giao dịch: Thẻ e-ID được in song ngữ, gồm cả tiếng Việt và tiếng Anh. Nhờ các thông tin cá nhân được in tiếng Anh mà công dân khi đi du lịch, lưu trú tại nước ngoài hay ký các hợp đồng quốc tế sẽ rất có nhiều thuận lợi hơn.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về những lơi ích khi sử dụng thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử tại trang web sau: https://ebh.vn/tin-tuc/loi-ich-khi-su-dung-the-can-cuoc-cong-dan-gan-chip

Trên đây là Infographic tổng quan về chiếc thẻ CCCD gắn chip điện tử từ Bảo hiểm xã hội điện tử EBH. Hy vọng những thông tin này sẽ hưu ích với bạn. Nếu bạn có câu hỏi cần giải đáp, xin vui lòng liên hệ với EBH hoặc cơ quan Công an tại nơi bạn cư trú để được hỗ trợ tốt nhất.

Tài Phạm - EBH

Đăng ký phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội eBH
Đăng ký cấp mã bảo hiểm xã hội lần đầu