CỔNG GIAO DỊCH BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ

Dịch vụ I-VAN THAISONSOFT - BHXH Việt Nam

Miền bắc: 1900.55.88.73
Miền Trung, Nam: 1900.55.88.72

Kiến nghị triển khai toàn quốc thẻ BHYT trên ứng dụng VssID

Bởi ebh.vn - 17/05/2021

Triển khai sử dụng thẻ BHYT trên ứng dụng VssID-BHXH số trong khám chữa bệnh BHYT mang đến rất nhiều thuận tiện và lợi ích cho người dân và việc quản lý bệnh nhân khám chữa bệnh BHYT. Không dừng lại ở việc thực hiện thí điểm tại một vài tỉnh, mới đây BHXH Việt Nam đã kiến nghị triển khai sử dụng thẻ BHYT trên ứng dụng VssID-BHXH số trên phạm vi toàn quốc từ ngày 01/6/2021.

Triển khai sử dụng thẻ BHYT trên ứng dụng VssID

BHXH gửi Công văn số 1115/BHXH-TST về việc triển khai thẻ BHYT

Xem thêm: Từ ngày 01/06/2021 người dân có thể không cần mang theo thẻ BHYT khi đi khám chữa bệnh

1. Thí điểm áp dụng thẻ BHYT trên ứng dụng VssID tại 10 tỉnh thành

Trước khi đưa ra kiến nghị triển khai áp dụng thẻ BHYT trên ứng dụng VssID trên phạm vi toàn quốc thì từ tháng 11/2020, với sự thống nhất của Bộ Y tế, BHXH Việt Nam đã chỉ đạo BHXH tại 10 tỉnh, thành phố vùng bị lũ lụt gồm: Hà Tĩnh; Quảng Bình; Quảng Trị; Thừa Thiên-Huế; Đà Nẵng; Quảng Nam; Phú Yên; Quảng Ngãi; Kon Tum; Bình Định phối hợp với Sở Y tế và các cơ sở khám chữa bệnh triển khai sử dụng thẻ BHYT trên nền tảng thiết bị di động với ứng dụng VssID-BHXH số (gọi tắt là thẻ BHYT VssID) tới người lao động và nhân dân trên địa bàn.

Xem thêmMẫu thẻ bảo hiểm y tế điện tử mới 

Theo thống kế có gần 10.000 lượt người tại 10 tỉnh, thành phố thí điểm sử dụng thẻ BHYT VssID để khám chữa bệnh sau gần 6 tháng triển khai áp dụng cách làm mới. Điều này mang đến rất nhiều lợi ích cho cả bệnh nhân và đơn vị quản lý. Nhờ việc tích hợp thẻ BHYT trên ứng dụng mà bệnh nhân không cần phải lưu trữ hay bảo quản thẻ BHYT, tránh việc hỏng, mất thẻ hay quên thẻ. Rút ngắn thời gian làm thủ tục, hồ sơ giấy tờ khám chữa bệnh thuận tiện. 

Tiếp nối thành công từ thí điểm tới kiến nghị triển khai thẻ BHYT trên ứng dụng VssID phạm vi toàn quốc:

Từ thực tế áp dụng thí điểm triển khai thẻ BHYT trên ứng dụng VssID thành công, BHXH Việt Nam vừa có Công văn số 1115/BHXH-TST gửi Bộ Y tế kiến nghị triển khai sử dụng thẻ BHYT trên ứng dụng VssID-BHXH trong khám chữa bệnh BHYT trên toàn quốc từ ngày 01/6/2021.

Tích hợp thẻ BHYT trên ứng dụng VssID

Tích hợp thẻ BHYT trên ứng dụng VssID

Như vậy, khi đi khám chữa bệnh BHYT người bệnh sẽ không cần mang theo thẻ BHYT, tạo thuận lợi khi đi khám chữa bệnh đáp ứng nhu cầu nguyện vọng của đông đảo người dân. Các thông tin của bệnh nhân về quá trình khám chữa bệnh cũng được cập nhật nhanh chóng chính xác hạn chế tối đa được tình trạng mượn thẻ BHYT để khám chữa bệnh. 

Bên cạnh đó, người dân cài đặt ứng dụng VssID còn được hỗ trợ sử dụng thêm nhiều tiện ích như: thông báo thời hạn đóng tiền tham gia BHXH tự nguyện; nhận thông tin thông báo khi thẻ BHYT sắp hết hạn; thông báo phát sinh chi phí khám chữa bệnh BHYT; gửi các thông tin về chính sách mới; tra cứu các thông tin khám chữa bệnh của cá nhân...

Dự kiến trong tương lai việc sử dụng thẻ BHYT trên ứng dụng VssID-BHXH phổ biến mang đến nhiều lợi ích cho tất cả người dân và góp phần vào công cuộc chuyển đổi số, đáp ứng nhu cầu của người dân từ đó xây dựng Chính phủ BHXH điện tử theo hướng hiện đại.

Xem thêm: UBND TP Hà Nội ban hành Công văn 776/UBND-KGVX về việc triển khai ứng dụng VssID

Trên đây là những thông tin cập nhật mới nhất về việc triển khai ứng dụng BHXH số VssID. Nếu như bạn đọc cần được hỗ trợ hoặc tư vấn thêm có thể liên hệ với Bảo hiểm xã hội điện tử eBH tại:

🏢 Địa chỉ: Số 11, Đặng Thùy Trâm, Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội (024.37545222)

Văn phòng TP.HCM: 33A Cửu Long, phường 2, Tân Bình, TP.HCM (028.35470355)

Văn phòng Bình Dương: B4-08 Cao ốc BICONSI, Bình Dương (0274.3848886)

Văn phòng Đồng Nai: 93/75 Đồng Khởi, Tân Phong, TP.Biên Hoà (0251.8871868)

Văn phòng Đà Nẵng: Tầng 4 toà EVNGENCO 2, 143 Xô Viết Nghệ Tĩnh (0236.3868363)

🌏 Website: https://ebh.vn/

🌏 Fanpage: Bảo hiểm xã hội điện tử eBH

Đăng ký phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội eBH
Đăng ký cấp mã bảo hiểm xã hội lần đầu