CỔNG GIAO DỊCH BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ

Dịch vụ I-VAN THAISONSOFT - BHXH Việt Nam

Miền bắc: 1900.55.88.73
Miền Trung, Nam: 1900.55.88.72

Cắt giảm giờ nộp thuế, bảo hiểm xã hội nâng chỉ số trên 10

Bởi ebh.vn - 09/12/2016

Nhờ cải cách hành chính và áp dụng hóa đơn điện tử, ngành thuế và bảo hiểm xã hội dã nâng chỉ số nộp thuế và bảo hiểm xã hội lên số 11.

Ứng dụng công nghệ phần mềm giúp tiết kiệm thời gian giao dịch

Ứng dụng công nghệ phần mềm giúp tiết kiệm thời gian giao dịch

Xem thêmBHXH Việt Nam tiến hành thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ

Chỉ số nộp thuế, BHXH tăng 11 bậc trên bảng xếp hạng 189 quốc gia

Năm 2016, toàn ngành thuế đã có thành tích đáng kể trong cải cách hành chính và nâng cao khả năng cạnh tranh quốc gia, cụ thể: Ngành thuế đã xóa bỏ được 32 thủ tục hành chính (TTHC), tối giản 40 TTHC, thực hiện khai thuế điện tử tại các tỉnh thành.

Cơ quan thuế đã hỗ trợ doanh nghiệp trao đổi với ngân hàng thương mại để áp dụng nộp thuế điện tử tại các địa phương. Động thái này đã giúp cho số thời gian nộp thuế giảm được 420 giờ. Tính theo năm, số giờ nộp thuế đang từ mức 537 giờ/năm chỉ còn 117 giờ/năm.

Về phía cơ quan hải quan đã ứng dụng máy soi container và nộp thuế điên tử, từ đó giảm thời gian thông quan hàng hóa từ 21 ngày còn 14 ngày với xuất khẩu và 13 ngày với nhập khẩu.

Từ những số liệu tích cực kể trên, Báo cáo môi trường kinh doanh năm 2016 do Ngân hàng thế giới thực hiện đã nâng chỉ số nộp thuế và bảo hiểm xã hội của Việt Nam tăng 11 bậc từ vị trị 178 lên 167 trong tổng số 189 quốc gia.

Trước sự tiến triển khả quan này, thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai cho hay: Thời gian tới, Bộ Tài chính cam kết tiếp tục hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi hơn nữa cho cộng đồng DN trong việc thực hiện các nghĩa vụ về thuế, hải quan, qua đó góp phần tạo dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, minh bạch.

Khai bảo hiểm xã hội điện tử giúp cải cách hành chính và nâng cao hiệu suất làm việc

Khai bảo hiểm xã hội điện tử là cách áp dụng công nghệ thông tin vào việc thực hiện các thủ tục hành chính trong khai BHXH. Các thao tác khai BHXH điện tử được thực hiện thông qua dịch vụ nhận truyền dữ liệu viết tắt là I-VAN.

Để thúc đẩy doanh nghiệp tham gia chuyển đổi khai bảo hiểm xã hội điện tử, cơ quan BHXH đã ký hợp đồng với nhà cung cấp dịch vụ I-VAN hàng đầu là công ty phát triển công nghê Thái Sơn.

Hiện tại, dịch vụ I-VAN của công ty phát triển công nghệ Thái Sơn đang áp dụng chương trình dùng thử 0 đồng trong 2 tháng. Đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp được trải nghiệm miễn phí dịch vụ để đánh giá mức độ phù hợp cũng như khả năng tiết kiệm của hình thức này.

Để khai bảo hiểm xã hội điện tử doanh nghiệp nhất thiết phải chuẩn bị các yếu tố cần thiết như: Mã đơn vị do cơ quan BHXH cấp, chữ ký số, máy tính nối mạng có hệ điều hành window XP trở lên, phần mềm EBH.

So với một số phần mềm khai BHXH điện tử hiện có, phần mềm khai bảo hiểm xã hội điện tử EBH được doanh nghiệp đánh giá là dễ sử dụng nhờ giao diện thân thiện và không cần cài đặt phức tạp.

Phần mềm EBH có giao diện dễ sử dụng và đơn giản khi thao tác.

Phần mềm EBH có giao diện dễ sử dụng và đơn giản khi thao tác.

Các thao tác để khai BHXH điện tử trên phần mềm EBH cũng rất đơn giản, bao gồm: Chọn nghiệp vụ, chọn người lao động, và ký nộp hồ sơ.

Với 12 năm trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ truyền nhận dữ liệu cho doanh nghiệp, Thái Sơn là đối tác tin cậy của rất nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực Hải quan điện tử, Thuế điện tử và Bảo Hiểm xã hội điện tử. Điện tử hóa mọi thủ tục hành chính là xu hướng tất yếu của thời đại, thời gian tới, công ty Thái Sơn sẽ mở rộng thêm những lĩnh vực khác giúp doanh nghiệp có thêm giải pháp tối ưu xử lý thủ tục hành chính.

Để đăng ký sử dụng dịch vụ kê khai bảo hiểm xã hội điện tử, Quý doanh nghiệp có thể đăng ký dùng thử phần mềm tại đường dẫn: https://ebh.vn/dang-ky-dung-thu/

CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

Trụ sở chính: Số 11, Đặng Thùy Trâm, Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Điện thoại: 04 37545222, Fax: 04.37545223

Website: thaison.vn

Tổng đài hộ trợ BHXH 24/7 - Khu vực miền Bắc: 1900 558873/ Khu vực miền Nam: 1900 558872

Đăng ký phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội eBH
Đăng ký cấp mã bảo hiểm xã hội lần đầu