CỔNG GIAO DỊCH BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ

Dịch vụ I-VAN THAISONSOFT - BHXH Việt Nam

Miền bắc: 1900.55.88.73
Miền Trung, Nam: 1900.55.88.72

Cải cách hành chính BHXH tiết kiệm 3 triệu giờ/năm cho doanh nghiệp

Bởi ebh.vn - 05/01/2017

Nhờ triển khai các giao dịch điện tử, ngành bảo hiểm xã hội đã thu được những thành tích đáng kể trong cải cách thủ tục hành chính năm 2016. Không chỉ giảm bớt áp lực cho cán bộ làm bảo hiểm xã hội mà doanh nghiệp còn tiết kiệm được khoản chi không nhỏ nhờ tiết kiệm thời gian và nhân lực.

Cải cách hành chính BHXH mang lại nhiều lợi ích thiết thực.

Cải cách hành chính BHXH mang lại nhiều lợi ích thiết thực

Những con số biết nói và công cuộc cải cách hành chính của ngành bảo hiểm xã hội

Theo thống kê của cơ quan bảo hiểm xã hội Việt Nam, đến cuối năm 2016, chỉ còn 32 thủ tục hành chính; giảm 38% thành phần hồ sơ, giảm 42% tiêu thức trên tờ khai biểu mẫu; giảm 54% quy trình, thao tác thực hiện so với năm 2015.

Bên cạnh đó, với việc áp dụng giao dịch điện tử trong thu, cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ BHYT đã giúp tăng năng suất làm việc của cán bộ nhàng và giảm được thời gian, chi phí thực hiện cho doanh nghiệp.

Tính riêng lẻ mỗi doanh nghiệp sẽ khó để thấy được tầm quan trọng của việc giảm thời gian thực hiện nhưng nếu ước tính với 300.000 đơn vị tham gia BHXH như hiện nay, chỉ cần mỗi đơn vị có một nhân sự làm bảo hiểm xã hội, việc giảm giờ giao dịch với cơ quan BHXH giúp DN tiết kiệm được hàng trăm nghìn tỷ đồng/năm.

Với tổng số hơn 90% doanh nghiệp đã thực hiện các giao dịch điện tử BHXH như hiện nay, phương thức giao dịch điện tử và qua hệ thống bưu điện đã giúp giảm 16 giờ đi lại, chờ đợi trong việc làm thủ tục tại cơ quan BHXH cho 1 DN/năm. Tính trên khoảng 300.000 DN đang tham gia BHXH, số thời gian đi lại, chờ đợi tiết kiệm được lên tới hơn 3 triệu giờ/năm.

Trước những thành tích đáng nói trên, Thứ trưởng Nguyễn Thị Minh cho hay: Ngành BHXH sẽ đẩy mạnh hơn nữa việc ứng dụng CNTT trong giao dịch với tổ chức, cá nhân và hoạt động quản lý của ngành. BHXH Việt Nam sẽ triển khai tập trung hóa dữ liệu đối tượng tham gia BHXH, BHYT trên phạm vi toàn quốc và kết nối các phần mềm riêng để phục vụ tốt nhất cho công tác quản lý và cải cách TTHC. 

Khai bảo hiểm xã hội điện tử với phần mềm EBH đơn giản và nhanh gọn.

Khai bảo hiểm xã hội điện tử với phần mềm EBH đơn giản và nhanh gọn

Khai bảo hiểm xã hội điện tử góp phần cải cách thủ tục hành chính và tiết kiệm chi phí

Nằm trong mục tiêu cải cách hành chính đồng thời tiến đến quản lý ngành bảo hiểm xã hội bằng hệ thống điện tử, cơ quan BHXH VN đã áp dụng khai BHXH điện tử từ cuối năm 2015. Theo đó, các doanh nghiệp tham gia chuyển đổi từ khai bảo hiểm xã hội truyền thống sang BHXH điện tử sẽ giảm được tối đa thời gian và chi phí thực hiện.

Việc khai bảo hiểm xã hội điện tử được thực hiện thông qua dịch vụ nhận truyền dữ liệu I-VAN. Để lựa chọn được đơn vị cung cấp dịch vụ I-VAN tốt, cơ quan bảo hiểm xã hội đã thử nghiệm và đưa ra quyết định ký kết hợp đồng sử dụng dịch vụ I-VAN của công ty phát triển công nghệ Thái Sơn.

Dịch vụ I-VAN của công ty Thái Sơn phù hợp với mọi doanh nghiệp có quy mô từ nhỏ tới lớn và có nhiều lựa chọn phù hợp với ngân sách của từng đơn vị. Đặc biêt, những doanh nghiệp chưa từng khai BHXH điện tử có thể đăng ký ngay gói dùng thử miễn phí 2 tháng dịch vụ I-VAN mà công ty Thái Sơn triển khai nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi khai bảo hiểm xã hội điện tử.

Do thủ tục khai BHXH điện tử đơn giản và không mất thời gian nên bất cứ ai có kiến thức cơ bản về máy tính đều có thể thực hiện. Doanh nghiệp cần chuẩn bị những điều kiện cần trước khi bắt đầu khai BHXH điện tử, bao gồm: Chữ ký số, mã đơn vị do cơ quan BHXH cấp, máy tính nối mạng có sử dụng hệ điều hành Window XP trở lên, phần mềm khai BHXH điện tử EBH.

Để sử bắt đầu khai bảo hiểm xã hội điện tử, doanh nghiệp cần tải về máy phần mềm EBH, không cần cài đặt và thực hiện theo 3 bước: Chọn nghiệp vụ, chọn người lao động, và ký nộp hồ sơ. Thông thường sẽ chỉ tốn khoảng 10 phút để kê khai bảo hiểm xã hội điện tử thay vì tốn hàng giờ đồng hồ đến trực tiếp cơ quan BHXH thực hiện.

Với 12 năm trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ truyền nhận dữ liệu cho doanh nghiệp, Thái Sơn là đối tác tin cậy của rất nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực Hải quan điện tử, Thuế điện tử và Bảo Hiểm xã hội điện tử. Điện tử hóa mọi thủ tục hành chính là xu hướng tất yếu của thời đại, thời gian tới, công ty Thái Sơn sẽ mở rộng thêm những lĩnh vực khác giúp doanh nghiệp có thêm giải pháp tối ưu xử lý thủ tục hành chính.

Tổng hợp - EBH

Đăng ký phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội eBH
Đăng ký cấp mã bảo hiểm xã hội lần đầu