CỔNG GIAO DỊCH BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ

Dịch vụ I-VAN THAISONSOFT - BHXH Việt Nam

Miền bắc: 1900.55.88.73
Miền Trung, Nam: 1900.55.88.72

Băn khoăn khi đủ năm đóng bảo hiểm xã hội nhưng chưa đủ tuổi hưu

Bởi ebh.vn - 30/11/2016

Do tham gia đóng bảo hiểm xã hội từ sớm, không ít người lao động đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội khi mới ngoài 40 tuổi. Dựa theo luật bảo hiểm xã hội đã quy định tại Điều 60 của Luật bảo hiểm xã hội, trường hợp đủ năm đóng bảo hiểm nhưng chưa đủ tuổi hưu sẽ được bảo lưu.

Chờ đợi để lĩnh lương hưu khi đủ tuổi như luật đã quy định

Hiện nay, luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) quy định tuổi nghỉ hưu của nam là 60 tuổi và 55 tuổi đối với nữ khi đóng đủ 20 năm bảo hiểm xã hội. Tuy nhiên có rất nhiều người đủ năm đóng bảo hiểm trước tuổi được hưởng chế độ hưu trí. Những trường hợp này chắc chắn sẽ vẫn được hưởng lương hưu do được bảo lưu kết quả.

Người lao động được bảo lưu kết quả khi đủ năm đóng bảo hiểm nhưng chưa đủ tuổi hưu.

Người lao động được bảo lưu kết quả khi đủ năm đóng bảo hiểm nhưng chưa đủ tuổi hưu.

Điều 61 Luật BHXH số 58/2014/QH13 ngày 20/11/2014 quy định: Người lao động khi nghỉ việc mà chưa đủ điều kiện để hưởng lương hưu theo quy định tại Điều 54 và Điều 55 của Luật này hoặc chưa hưởng BHXH một lần theo quy định tại Điều 60 của Luật này thì được bảo lưu thời gian đóng BHXH.

Theo đó, nếu người lao động đã đủ năm đóng bảo hiểm xã hội và muốn nghỉ việc mà không yêu cầu hướng chế độ BHXH một lần sẽ được bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm xã hội. Khi người lao động đủ tuổi hưởng lương hưu sẽ cần làm thủ tục hồ sơ theo quy định để được hưởng chế độ hưu trí.

Với những trường hợp đã bảo lưu BHXH nhưng lại đi làm trở lại và thuộc đối tượng đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc theo quy định tại Khoản 1 Điều 2 Luật BHXH thì thời gian công tác có đóng BHXH sau này được cộng nối với thời gian tham gia BHXH bảo lưu trước đó để tính hưởng chế độ BHXH.

>>> Thực hư về chính sách thanh toán tiền đồng chi trả vượt 6 tháng lương cơ sở?

Bảo hiểm xã hội đang từng bước cải thiện nhằm phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp

Cải cách thủ tục hành chính là nhiệm vụ trọng yếu của ngành bảo hiểm xã hội những năm gần đây. Bên cạnh việc rà soát các hạng mục thủ tục không cần thiết, mỗi năm, BHXH lại củng cố thêm các biện pháp hữu hiệu để giảm bớt thủ tục hành chính.

Vì mục tiêu điện tử hóa ngành bảo hiểm xã hội năm 2020, ngành bảo hiểm xã hội đã đề ra lộ trình thực hiện từng bước. Cụ thể, đến hết năm 2016, doanh nghiệp sẽ hoàn thiện việc trả sổ bảo hiểm cho người lao động.

Thêm nữa, việc khai bảo hiểm xã hội điện tử phải được thực hiện triệt để ở 100% các doanh nghiệp trên cả nước để tiến đến xã hội hóa quản lý sổ bảo hiểm xã hội điện tử.

Khai bảo hiểm xã hội điện tử 0 đồng trong 2 tháng với dịch vụ I-VAN có một không hai

So với cách khai BHXH truyền thống, khai bảo hiểm xã hội điện tử giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp hơn 80%. Với cách khai BHXH điện tử, doanh nghiệp chỉ mất chừng 10 phút thực hiện thay vì mất luôn vài tiếng giao dịch trực tiếp.

Để thực hiện giao dịch điện tử doanh nghiệp cần phải trả phí cho dịch vụ nhận truyền dữ liệu I-VAN. Mức phí này phụ thuộc vào từng gói dịch vụ 6 tháng, 1 năm, 2 năm và 3 năm. Tuy nhiên, với những đơn vị mới sử dụng, công ty Thái Sơn hỗ trợ ngay 2 tháng dùng thử 0 đồng.

Doanh nghiệp được hỗ trợ dùng thử miễn phí 2 tháng dịch vụ I-VAN.

Doanh nghiệp được hỗ trợ dùng thử miễn phí 2 tháng dịch vụ I-VAN.

Trong 2 tháng này, doanh nghiệp sẽ được trải nghiệm để làm quen và được hỗ trợ từ xa và đào tạo tập trung đến khi thành thạo các thao tác thực hiện. Doanh nghiệp chỉ cần ấn vào phần đăng ký dùng thử trên website của phần mềm khai bảo hiểm xã hội điện tử EBH là có thể khai BHXH điện tử một cách dễ dàng.

Điều kiện cần trước khi thực hiện khai BHXH của doanh nghiệp bao gồm: Máy tính nối mạng internet có hệ điều hành Window XP trở lên, chữ ký số, mã đơn vị do cơ quan BHXH cấp, phần mềm khai bảo hiểm xã hội EBH.

Để sử dụng phần mềm EBH, doanh nghiệp chỉ cần tải về máy, không cần cài đặt và thực hiện theo 3 bước: Chọn nghiệp vụ, chọn người lao động, và ký nộp hồ sơ. Thông thường sẽ chỉ tốn khoảng 10 phút để kê khai bảo hiểm xã hội điện tử thay vì tốn hàng giờ đồng hồ đến trực tiếp cơ quan BHXH thực hiện.

Chỉ tốn khoảng 10 phút doanh nghiệp đã xong thao tác khai BHXH điện tử.

Chỉ tốn khoảng 10 phút doanh nghiệp đã xong thao tác khai BHXH điện tử.

Ngoài ưu đãi cho gói dùng thử 2 tháng, công ty Thái Sơn còn có các chương trình ưu đãi cho từng gói dịch vụ I-VAN, cụ thể:

  • Tặng thêm 6 tháng sử dụng cho gói 1 năm.

  • Tặng thêm 9 tháng sử dụng cho gói 2 năm.

  • Tặng thêm 12 tháng sử dụng cho gói 3 năm.

Với những nỗ lực trong việc cung ứng dịch vụ khai bảo hiểm xã hội điện tử, công ty Thái Sơn đã vinh dự được nhận giấy khen của BHXH thành phố Hà Nội về thành tích trong công tác triển khai giao dịch điện tử  trong lĩnh vực BHXH năm 2015.

Đồng thời, công ty Thái Sơn cam kết đồng hành cùng BHXH thành phố Hà Nội, BHXH Việt Nam và các đơn vị sử dụng lao động, tiếp tục cải tiến nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng phần mềm, nghiên cứu phát triển nhiều tiện ích cho phần mềm khai BHXH và dịch vụ I-VAN. Trong năm 2016, Thái Sơn sẽ tiếp tục thường xuyên tổ chức các lớp đào tạo tập huấn về giao dịch điện tử và nghiệp vụ BHXH cho các đơn vị sử dụng lao động, mang lại nhiều lợi ích cho các đơn vị, góp phần mạnh mẽ vào công cuộc cải cách hiện đại hóa của ngành BHXH Việt Nam.

Mọi thông tin chi tiết về giao dịch điện tử bảo hiểm xã hội, các gói dịch vụ I-VAN của công ty Thái Sơn doanh nghiệp có thể xem tại địa chỉ dưới đây:

Bảo hiểm xã hội điện tử eBH

Trụ sở chính: Số 11 Đặng Thùy Trâm, Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Tel : 04.37545222 - Fax: 04.37545223

Website: https://ebh.vn/

Từ khóa: Nộp bảo hiểm điện tử, khai bảo hiểm qua mạng, khai bảo hiểm điện tử

Đăng ký phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội eBH
Đăng ký cấp mã bảo hiểm xã hội lần đầu