CỔNG GIAO DỊCH BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ

Dịch vụ I-VAN THAISONSOFT - BHXH Việt Nam

Miền bắc: 1900.55.88.73
Miền Trung, Nam: 1900.55.88.72

Dịch vụ I-VAN là gì và nhà cung cấp dịch vụ IVAN BHXH

Bởi ebh.vn - 21/02/2023

Để giúp các đơn vị sử dụng lao động thuận tiện trong công tác khai báo BHXH điện tử. Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã ban hành công văn số 3020/BHXH-PC về việc cung cấp dịch vụ IVAN trong giao dịch BHXH điện tử. Vậy dịch vụ IVAN là gì? Hãy cùng EBH tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Dịch vụ giá trị gia tăng về giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội

Dịch vụ giá trị gia tăng về giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội

1. Dịch vụ IVAN BHXH là gì?

Nhằm đơn giản hóa, giảm bớt các thủ tục hành chính rườm rà cho các doanh nghiệp, cơ quan bảo hiểm cũng như giúp các doanh nghiệp, người lao động tiết kiệm được thời gian, công sức, ngày 9/3/2015, Thủ tướng chính phủ đã ban hành Quyết định số 08/2015/QĐ-TTg về “Thí điểm về giao dịch điện tử trong việc thực hiện thủ tục tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) và đề nghị cấp sổ BHXH, thẻ BHYT”.

Căn cứ theo quyết định này, ngày 26/3/2015, BHXH Việt Nam đã ban hành Kế hoạch số 991/KH-BHXH nhằm quán triệt và thực hiện Quyết định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức trong ngành và tuyên truyền có hiệu quả đến các tổ chức, đơn vị sử dụng lao động để đảm bảo việc triển khai đồng bộ trong toàn hệ thống, đúng thời gian thực hiện giao dịch điện tử theo quy định, tức là từ ngày 1/5/2015.

Cũng theo quyết định của BHXH Việt Nam, dịch vụ IVAN sẽ được đưa vào triển khai thực hiện nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, người lao động một cách tốt nhất trong việc khai báo các thông tin bảo hiểm thông qua hệ thống điện tử. Theo đó,

Dịch vụ IVAN BHXH: là dịch vụ giá trị gia tăng về giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội hay còn được hiểu là dịch vụ nhận, truyền, lưu trữ, phục hồi thông điệp dữ liệu giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội giữa đơn vị tham gia BHXH, BHYT, BHTN với cơ quan bảo hiểm xã hội thông qua tổ chức I-VAN sau khi đơn vị trả một khoản tiền để sử dụng dịch vụ về giao dịch điện tử.

Để sử dụng được dịch vụ IVAN trong khai bảo hiểm xã hội, các đơn vị tham gia sẽ phải đáp ứng những yêu cầu cần thiết bao gồm có chữ ký số hợp lệ, máy tính cài Office (word, excel) từ 2007 trở lên.

2. Nhà cung cấp dịch vụ IVAN BHXH là gì?

Để giúp các đơn vị sử dụng lao động thuận tiện trong công tác khai báo BHXH điện tử, BHXH Việt Nam đã ban hành công văn số 3020/BHXH-PC về việc cung cấp dịch vụ I-VAN trong giao dịch BHXH điện tử.

Theo đó hiện nay, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã ký hợp đồng triển khai cung cấp dịch vụ IVAN với trên 14 tổ chức dịch vụ cung cấp IVAN tham gia kết nối kỹ thuật để cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng về giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH.

Sự hợp tác này nhằm triển khai thực hiện hiệu quả công tác giao dịch điện tử trong việc thực hiện thủ tục tham gia BHXH, BHYT, BHTN và đề nghị cấp sổ BHXH, thẻ BHYT theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Các nhà cung cấp dịch vụ IVAN hiện nay

Một số tổ chức cung cấp dịch vụ IVAN BHXH hiện nay

Nhà cung cấp dịch vụ IVAN: hay tổ chức IVAN là đơn vị cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng về giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội theo các Nghị định của Chính Phủ. Trách nhiệm của nhà cung cấp dịch vụ IVAN sẽ là đơn vị trung gian có nhiệm vụ phối hợp chặt chặt chẽ với Bảo hiểm xã hội Việt Nam và các doanh nghiệp để triển khai, hỗ trợ triển khai các hoạt động trong việc khai bảo hiểm xã hội điện tử.

Như vậy có thể thấy cho đến thời điểm hiện tại, việc triển khai giao dịch điện tử phục vụ các đơn vị sử dụng lao động là sự chủ động của ngành BHXH, nhất là các cơ quan BHXH tại các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Các đơn vị sử dụng lao động có thể lựa chọn chữ ký số của các nhà cung cấp đủ điều kiện cũng như các sản phẩm, dịch vụ tốt và phù hợp để hỗ trợ cho công tác kê khai nộp hồ sơ bảo hiểm xã hội qua mạng theo hướng dẫn của cơ quan BHXH quản lý trên địa bàn, đảm bảo không trái các quy định của pháp luật.

3. Dịch vụ IVAN Thái Sơn - Nhà cung cấp phần mềm BHXH điện tử

Công ty Phát triển Công Nghệ Thái Sơn - THAISONSOFT là đơn vị đã có trên 20 năm kinh nghiệm cung cấp các dịch vụ truyền nhận dữ liệu cho doanh nghiệp trong lĩnh vực khai hải quan điện tử và khai thuế điện tử, THAISONSOFT đã chính thức trở thành đơn vị cung cấp giải pháp giao dịch điện tử tổng thể cho các đơn vị doanh nghiệp bao gồm: Hải quan điện tử, Thuế điện tử, Bảo hiểm xã hội điện tử, Hóa đơn điện tử, Văn phòng điện tử và dịch vụ chữ ký số.

Để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho Doanh nghiệp và người thực hiện giao dịch BHXH điện tử qua dịch vụ I-VAN do Công ty Thái Sơn cung cấp, ngoài phần mềm eBH, doanh nghiệp sẽ được cung cấp thêm nhiều dịch vụ tiện ích gồm: Dịch vụ tư vấn nghiệp vụ, đào tạo sử dụng phần mềm, hỗ trợ sử dụng 24/7 và tích hợp phần mềm với các giải pháp sẵn có của doanh nghiệp.

Dịch vụ IVAN Thaisonsoft

Dịch vụ I-VAN Thaisonsoft với phần mềm BHXH điện tử eBH

Sau khi chính thức ký hợp đồng cung cấp dịch vụ khai bảo hiểm điện tử I-VAN với Bảo hiểm xã hội Việt Nam vào ngày 17/9/2015, Công ty Thái Sơn cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với cơ quan BHXH Việt Nam trong suốt quá trình cung cấp dịch vụ IVAN nhằm hỗ trợ kịp thời nhanh chóng và tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất cho người sử dụng lao động trong quá trình tham gia thủ tục BHXH điện tử thông qua dịch vụ I-VAN trên toàn quốc, góp phần tích cực trong kế hoạch hiện đại hóa của BHXH Việt Nam.

Trên đây là những chia sẻ từ Bảo hiểm xã hội điện tử eBH về dịch vụ IVAN BHXH mới nhất. Mong rằng bài viết trên đây có thể mang lại cho Quý khách hàng của EBH và độc giả những thông tin hữu ích nhất.

Đăng ký phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội eBH
Đăng ký cấp mã bảo hiểm xã hội lần đầu