CỔNG GIAO DỊCH BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ

Dịch vụ I-VAN THAISONSOFT - BHXH Việt Nam

Miền bắc: 1900.55.88.73
Miền Trung, Nam: 1900.55.88.72

05 lợi ích thiết thực khi khai bảo hiểm xã hội điện tử trên phần mềm

Bởi ebh.vn - 24/03/2022

Khai bảo hiểm xã hội điện tử là phương thức giao dịch bảo hiểm xã hội đang được hầu hết các đơn vị sử dụng lao động, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh triển khai áp dụng. Không chỉ góp phần giảm bớt áp lực hồ sơ, thủ tục cho cơ quan quản lý, việc khai BHXH qua phương thức điện tử cũng mang lại rất nhiều lợi ích to lớn cho các doanh nghiệp.

05 lợi ích khi kê khai bảo hiểm xã hội điện tử

05 lợi ích khi kê khai bảo hiểm xã hội điện tử

1. Lợi ích khi đăng ký khai nộp

Lợi ích đầu tiên có thể nhìn thấy khi các doanh nghiệp sử dụng phương thức khai bảo hiểm xã hội điện tử để thực hiện các thủ tục hành chính với cơ quan BHXH Việt Nam. Khi thực hiện việc khai BHXH điện tử, các doanh nghiệp cũng như người phụ trách chỉ cần điền thông tin theo mẫu có sẵn và tự động kết xuất tờ khai theo đúng mẫu đã hiển thị sẵn. Với việc khai BHXH theo cách này, doanh nghiệp cũng như cơ quan chuyên trách có thể dễ dàng quản lý, tra cứu lại tờ khai được dễ dàng, nhanh chóng và thuận tiện.

Những lợi ích khi khai nộp và giao dịch BHXH điện tử

Những lợi ích khi khai nộp và giao dịch BHXH điện tử

2. Lợi ích trong quá trình giao dịch hồ sơ

Trước đây, để có thể thực hiện việc khai nộp BHXH, đơn vị sử dụng lao động thường phải thực hiện theo phương pháp thủ công, tức là đến trực tiếp cơ quan BHXH Việt Nam để nộp hồ sơ cũng như nhận kết quả của quá trình giao dịch. Việc làm này là một quá trình tương đối phức tạp, gây tốn kém thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, nhất là đối với các đơn vị thực hiện việc khai BHXH lần đầu.

Chính bởi vậy, việc đưa vào triển khai áp dụng phương thức khai BHXH điện tử sẽ giúp đơn giản hóa các thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp khi giao dịch hồ sơ.

Thay vì phải tới trực tiếp các cơ quan bảo hiểm như trước đây thì hiện nay, với việc sử dụng phần mềm khai báo BHXH điện tử, các doanh nghiệp sẽ thực hiện ngay trên chiếc máy tính có kết nối internet tại chính doanh nghiệp mình. Thông qua phần mềm khai BHXH điện tử được cài đặt, mọi thủ tục hành chính, hồ sơ giấy tờ đều được nhận – gửi qua mạng internet. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, chi phí (giấy tờ, nhân công) cho các doanh nghiệp mà cũng sẽ góp phần giảm thiểu áp lực cho cơ quan quản lý bảo hiểm

3. Lợi ích khi quản lý, lưu trữ hồ sơ

Khi khai nộp BHXH qua mạng, tất cả các loại hồ sơ, giấy tờ đã thực hiện đều được lưu trữ trên phần mềm của hệ thống. Khi có nhu cầu tìm kiếm, tra cứu lại thông tin, người dùng chỉ cần đăng nhập vào hệ thống và làm theo các trình tự đã được thiết lập. Với phương thức này, cơ quan quản lý bảo hiểm cũng như những cá nhân, đơn vị phụ trách, tham gia BHXH sẽ dễ dàng quản lý hồ sơ, đối chiếu giấy tờ khi cần thiết mà không phải lục lại tủ hồ sơ hay lên cơ quan bảo hiểm để xin lại.

Lợi ích của khai BHXH điện tử khi lưu trữ, quản lý hồ sơ

Lợi ích của khai BHXH điện tử khi lưu trữ, quản lý hồ sơ

Cũng thông qua việc khai báo BHXH thông qua hệ thống điện tử, cơ quan BHXH cũng có thể nhanh chóng giải quyết các trường hợp, tình huống được nhanh gọn, tiến tới rút ngắn thời gian chờ đợi, trả kết quả.

4. Chính sách ưu đãi khi Doanh nghiệp khai BHXH điện tử

Nhằm tạo điều kiện tốt nhất về cơ chế, chính sách cho các doanh nghiệp khi tham gia khai BHXH điện tử, BHXH Việt Nam đã ban hành công văn số 3020/BHXH-PC về việc cung cấp dịch vụ I-VAN trong giao dịch BHXH điện tử. Theo đó, hiện nay có 06 tổ chức đã và đang tham gia kết nối kỹ thuật để cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng về giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH.

Trong quá trình thực hiện khai BHXH điện tử, các đơn vị sử dụng lao động có thể lựa chọn chữ ký số của các nhà cung cấp đủ điều kiện cũng như các sản phẩm, dịch vụ tốt và phù hợp để hỗ trợ cho công tác kê khai nộp hồ sơ bảo hiểm xã hội qua mạng theo hướng dẫn của cơ quan BHXH quản lý trên địa bàn, đảm bảo không trái các quy định của pháp luật.

Đến nay, một số BHXH các tỉnh, thành phố đã đạt tỷ lệ tiếp nhận hồ sơ qua giao dịch điện tử trên 90% như: Trà Vinh, Tuyên Quang, Đồng Nai, Nam Định, Thái Bình, Hải Dương, Yên Bái, Hưng Yên, Quảng Bình, Điện Biên.

5. Phần mềm khai báo BHXH điện tử chuyên nghiệp

EBH là phần mềm khai bảo hiểm xã hội điện tử được triển khai theo mô hình I -VAN của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và được BHXH Việt Nam chính thức ký hợp đồng triển khai sử dụng số 04092015/HĐ-BHXH-TSD vào ngày 07/09/2015. Phần mềm kê khai BHXH điện tử EBH được phát triển bởi nhà cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng I-VAN Thái Sơn - đơn vị đã có trên 12 năm kinh nghiệm cung cấp các dịch vụ truyền nhận dữ liệu cho doanh nghiệp trong lĩnh vực khai hải quan điện tử và khai thuế điện tử…

Phần mềm khai BHXH điện tử EBH của nhà cung cấp IVAN Thái Sơn

Phần mềm khai BHXH điện tử EBH của nhà cung cấp IVAN Thái Sơn

Sau khi chính thức ký hợp đồng cung cấp dịch vụ khai bảo hiểm điện tử I-VAN với cơ quan bảo hiểm vào ngày 17/9/2015, Thái Sơn cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với cơ quan BHXH Việt Nam trong suốt quá trình cung cấp dịch vụ I-VAN nhằm hỗ trợ kịp thời nhanh chóng và tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất cho người sử dụng lao động trong quá trình tham gia thủ tục BHXH điện tử thông qua dịch vụ I-VAN trên toàn quốc, góp phần tích cực trong kế hoạch hiện đại hóa của BHXH Việt Nam.

Infographic: 06 lợi ích khi sử dụng phần mềm bhxh điện tử eBH

Các đơn vị đăng ký khai bảo hiểm điện tử trên phần mềm có thể liên hệ với Công ty Thái Sơn:

BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ EBH

Địa chỉ: Số 11, Đặng Thùy Trâm, Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Website: https://ebh.vn

Điện thoại: 04 37545222 - Fax: 04.37545223

Hotline: miền Bắc: 1900 558873 - miền Nam: 1900 558872

Danh sách chi nhánh

Đăng ký phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội eBH
Đăng ký cấp mã bảo hiểm xã hội lần đầu