CỔNG GIAO DỊCH BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ

Dịch vụ I-VAN THAISONSOFT - BHXH Việt Nam

Miền bắc: 1900.55.88.73
Miền Trung, Nam: 1900.55.88.72

Hướng dẫn nộp hồ sơ BHXH sử dụng phần mềm eBH

Bởi ebh.vn - 26/10/2022

Hướng dẫn người dùng phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội điện tử eBH 02 cách lập và gửi hồ sơ bảo hiểm xã hội trên phần mềm eBH nhanh chóng và thuận tiện.

Cách lập và gửi hồ sơ bhxh trên phần mềm ebh

2 cách lập và gửi hồ sơ bhxh trên phần mềm ebh

1. Điều kiện để lập và gửi hồ sơ bảo hiểm xã hội điện tử

Trước khi tiến hành lập và gửi hồ sơ bảo hiểm xã hội điện tử trên phần mềm eBH do công ty Thái Sơn cung cấp. Bạn cần chuẩn bị: 

  1. Máy tính hệ điều hành window đã cài phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội eBH

  2. Tài khoản giao dịch BHXH điện tử đã đăng ký với đơn vị/tổ chức cung cấp IVAN.

Trước khi lập hồ sơ bạn phải có danh sách người lao động của doanh nghiệp. Cập nhật danh sách người lao động này vào phần mềm. Thông tin của từng người lao động sẽ được phần mềm tự động đưa vào tờ khai khi bạn lập hồ sơ, vì vậy bạn cần nhập đầy đủ hồ sơ và chính xác thông tin.

Trường hợp doanh nghiệp đã từng kê khai bhxh cho người lao động, phần mềm hỗ trợ chức năng lấy thông tin người lao động, bằng cách:

Bạn vào Menu "Quản lý lao động", chọn "Danh sách người lao động". Tại đây bạn nhấn vào nút chức năng "Lấy thông tin người lao động", phần mềm sẽ tự động kết nối và lấy thông tin danh sách người lao động về cho bạn.

2. Cách cập nhật danh sách người lao động

Bạn cũng có thể thực hiện cập nhật danh sách người lao động theo 2 cách như sau:

2.1 Nhập trực tiếp thông tin của từng người lao động

Bạn vào Menu "Quản lý lao động", chọn "Thêm mới lao động". Màn hình hiện ra:

Nhập trực tiếp thông tin của từng người lao động

Cách nhập thông tin trực tiếp của từng người lao động

Bạn nhập vào các chỉ tiêu thông tin của người lao động, như: Họ và tên, ngày sinh, mã người lao động, giới tính, địa chỉ email, quốc tịch, chỉ tiêu tình trạng, phòng ban (bạn có thể chọn phòng ban có sẵn trong danh sách hoặc thêm phòng ban mới).

(Lưu ý: Các chỉ tiêu có dấu sao thông tin màu đỏ là bắt buộc phải nhập)

Trường hợp người lao động đã nghỉ việc, bạn nhấn tích chọn "Đã nghỉ việc" để hiển thị ra các chỉ tiêu: số quyết định, ngày quy định nghỉ, chọn file quyết định nghỉ để đính kèm.

Ở tab "Thông tin tham gia BHXH, BHYT" nhập các thông tin tham gia BHXH như: số sổ BHXH, BHYT nếu có, thông tin hợp đồng lao động, tiên lương và các loại phụ cấp (Chương trình cho phép bạn nhập lương theo hệ số lương hoặc theo tiền lương), thông tin nơi đăng ký khám chữa bệnh của người lao động.

Đối với những lao động đã có thời gian tham gia BHXH, từng đóng BHXH tại nơi khác, bạn chuyển sang tab "Diễn giải tờ khai TK1 TS" để nhập thông tin về quá trình tham gia BHXH cho người lao động đó. Khi tạo hồ sơ, phần mềm tự động đưa thông tin này vào phần diễn giải của tờ khai TK1 TS (nếu có).

Khi người lao động có thay đổi về tăng, giảm tiền lương, chức danh, nghỉ ốm, thai sản thì bạn chọn vào tab Quá trình thay đổi mức lương, chức danh, ốm đau, thai sản để điều chỉnh thông tin. Nhập xong bạn nhấn vào "Ghi" để ghi lại. Nhấn vào "Thêm mới" để nhập thông tin cho lao động tiếp theo.

2.2 Nhập danh sách người lao động từ file excel

Trường hợp bạn đã có sẵn file danh sách người lao động. Chương trình hỗ trợ bạn bằng cách:

Từ Menu "Quản lý lao động", chọn "Danh sách lao động"

Màn hình hiện ra như sau:

Nhập danh sách người lao động từ file excel

Hướng dẫn nhập danh sách lao động từ file Exel

Bạn nhấn vào "Import excel" (file excel dữ liêu phải đảm bảo đúng theo mẫu của chương trình đưa ra).

Bạn có thể tham khảo mẫu file bằng cách nhấn vào nút "Tải file mẫu" (các cột có dấu sao màu đỏ là bắt buộc phải nhập)

Nhấn nút "Chọn file", tìm đến file excel danh sách người lao động. chọn "Open" để tiến hành cập nhật danh sách lao động từ file excel vào chương trình.

Bạn kiểm tra lại thông tin và nhấn nút "Ghi" để hoàn tất.

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết bằng video tại đây.

Như vậy, trong bài viết trên đây Bảo hiểm xã hội điện tử eBH đã gửi đến Quý khách hàng hướng dẫn các bước thực hiện tạo lập và nộp hồ sơ bảo hiểm xã hội trên phần mềm eBH mới nhất. Mong rằng những chia sẻ trên có thể mang lại cho Quý khách hàng những thông tin hữu ích nhất.

Trong trường hợp bạn có những thắc mắc trong quá trình thực hiện. Xin hãy vui lòng liên hệ với trung tâm hỗ trợ khách hàng của eBH phục vụ 24/7 theo số Hotline 1900558873 để được hỗ trợ chuyên nghiệp và tốt nhất.

Đăng ký phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội eBH
Đăng ký cấp mã bảo hiểm xã hội lần đầu