CỔNG GIAO DỊCH BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ

Dịch vụ I-VAN THAISONSOFT - BHXH Việt Nam

Miền bắc: 1900.55.88.73
Miền Trung, Nam: 1900.55.88.72

Giấy xác nhận lương là gì? Mẫu đơn đầy đủ chuẩn nhất

Bởi ebh.vn - 08/05/2024

Khi cần vay vốn ngân hàng hoặc cần chứng minh thu nhập để làm thủ tục người lao động cần có giấy xác nhận lương. Vậy giấy xác nhận lương là gì? Được sử dụng trong những trường hợp nào? Tất cả sẽ được EBH gửi đến bạn trong bài viết dưới đây.

Giấy xác nhận tiền lương được cấp cho người lao động ghi nhận mức lương, thưởng

Giấy xác nhận tiền lương được cấp cho người lao động ghi nhận mức lương, thưởng

1. Giấy xác nhận lương là gì?

Giấy xác nhận lương hay giấy xác nhận thu nhập là một văn bản ghi lại hoặc chứng nhận của cơ quan, doanh nghiệp, cấp có thẩm quyền liên quan đến tiền lương, thưởng trong quá khứ mà người lao động được hưởng theo quy định của pháp luật mà công ty hoặc tổ chức đã chi trả cho người lao động.

Mục đích của việc xác nhận lương là để chứng minh tài chính, xác định thu nhập thực tế của người lao động. Thông thường, giấy xác nhận lương được dùng như một loại tài liệu quan trọng để bổ sung cho các hồ sơ có liên quan đến các thủ tục như:

(1) Vay vốn ngân hàng: Khi làm thủ tục vay vốn, ngân hàng thường yêu cầu chứng minh nguồn trả nợ. Thu nhập từ nguồn lương, thưởng, phụ cấp (nếu có) là một trong những tài liệu chứng minh khả năng trả nợ của người vay là người lao động.

(2) Mua nhà ở xã hội: Để làm hồ sơ mua nhà ở xã hội, giấy xác nhận lương cũng là một phần quan trọng.

(3) Quyết toán thuế thu nhập cá nhân: Khi cần chứng minh thu nhập để quyết toán thuế.

(4) Xin visa đi du lịch, du học: Một số nước yêu cầu chứng minh tài chính khi xin visa.

(5) Làm thủ tục định cư ở nước ngoài: Để chứng minh tài chính khi định cư.

(6) Giành quyền nuôi con khi vợ chồng ly hôn: Chứng minh thu nhập để giành quyền nuôi con.

Nếu bạn cần xác nhận lương, bạn có thể làm đơn gửi lên Ban giám đốc công ty để xin hoặc yêu cầu xác nhận để phục vụ các mục đích cá nhân hoặc công việc.

Chi tiết mẫu đơn xin xác nhận thu nhập tại cơ quan làm việc

Chi tiết mẫu đơn xin xác nhận thu nhập tại cơ quan làm việc

1.1 Mẫu giấy xác nhận lương chuẩn nhất

Dưới đây là một mẫu đơn xin xác nhận mức lương:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

ĐƠN XIN XÁC NHẬN LƯƠNG

Kính gửi: Ban Giám đốc Công ty .......................

Họ và tên: .......................... Ngày sinh: ........................

Số CCCD: ......................... Cấp ngày: ......................... Nơi cấp: ................

Địa chỉ: .....................................

Điện thoại: ............................

Hiện tôi đang công tác tại:

Công ty ............................. Mã số doanh nghiệp: .................

Địa chỉ: ........................................

Chức vụ: ................. Bộ phận: ....................

Loại hợp đồng lao động: ........................

Thời gian làm việc: Từ................... đến nay.

Hình thức trả lương: Tiền mặt/Chuyển khoản

Thu nhập từ tiền lương trong 03 tháng gần nhất: 

  • Tháng .../....... Lương thực lãnh: ........... VNĐ (trước thuế/sau thuế)

  • Tháng .../....... Lương thực lãnh: ........... VNĐ (trước thuế/sau thuế)

  • Tháng .../....... Lương thực lãnh: ........... VNĐ (trước thuế/sau thuế)

Lý do xin xác nhận lương: ..............................................

.........................................................................................

Nay tôi viết đơn này kính mong Ban Giám đốc Công ty xác nhận cho tôi những thông tin trên là hoàn toàn đúng sự thật.

Trân trọng!

........., ngày .... tháng ..... năm .....

Xác nhận của Công ty

Người làm đơn

.................................

.......................

Mẫu xác nhận lương 3 tháng gần nhất

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

***

GIẤY XÁC NHẬN THU NHẬP

Kính gửi: Công ty ........................

Tôi tên: .............................

Hiện tôi đang làm việc tại (tên, địa chỉ):.....................

Chức vụ:.......................

Loại hợp đồng lao động:................... Từ ngày .... tháng .... năm .....

Mức lương hiện nay: ..................... VNĐ

Tổng thu nhập hàng tháng: .................. VNĐ

Tôi xin cam kết các thông tin trên đây là đúng sự thật!

  ...., ngày ... tháng ... năm .....
Xác nhận của cơ quan Công tác Người làm đơn
..................... (Ký và ghi rõ họ tên)
  ...........................

 

Mẫu giấy xác nhận thu nhập của Cơ quan công tác

Trong đơn xin xác nhận lương, bạn cần điền đầy đủ thông tin cá nhân, thông tin công ty, và thông tin về mức lương của bạn. Sau khi hoàn thiện, bạn có thể gửi đơn này lên Ban giám đốc công ty để xin xác nhận mức lương của mình.

Trên đây là những chia sẻ từ Bảo hiểm xã hội điện tử EBH về giấy xác nhận lương kèm mẫu đơn xin xác nhận thông dụng nhất. EBH hy vọng có thể giúp bạn giải đáp được các thắc mắc của mình.

Tài Phạm - EBH

Đăng ký phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội eBH
Đăng ký cấp mã bảo hiểm xã hội lần đầu